2024 Valentine's Day x Fisheye No.2 : I Fluffy You with Fluffy Omelet 🤍🤍

I Fluffy You! วันนี้เราจะพาชาวโลโม่มาทำความรู้จักคุณเภรย-ณัชริญา เหล่าศรีสิน และคุณพีก-เอกกมล ธนะสิริ จาก Fluffy Omelet ผ่านเรื่องราวความรักและการเดินทางที่ถูกบันทึกผ่านกล้อง Fishey No.2 กัน บอกเลยว่าเรื่องราวของทั้งสองคนจะทำให้ทุกคนแฮปปี้ได้เหมือนกับผลงานสุดคิวท์ของ Fluffy Omelet อย่างแน่นอน 📸✨🌈


  • สวัสดีค่ะ อยากให้ผลัดกันแนะนำตัวอีกคนให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อยค่ะ

เภรย : พีก หนุ่มหน้าเข้มหุ่นหมี อายุย่าง 30 ชอบกินเป็นชีวิตจิตใจ ของโปรดคือนมช็อคโกแลต เป็นคนไม่ค่อยพูดเวลาอยู่กับคนอื่นค่ะ แต่จริง ๆ เป็นคนตลกและกวนตีนมากๆ กีฬาโปรดปรานคือบาสเกตบอล แต่ทุกวันนี้ลูกบาสฝุ่นจับไปแล้วค่ะ ปัจจุบันประกอบอาชีพเป็น Retoucher ค่ะ

พีก : เภรย จากฟลัฟฟี่ออมเล็ต ศิลปินและนักออกแบบที่ไม่ค่อยชอบออกเบื้องหน้า ผู้ทำงานหนักตั้งแต่เรียนจนทำงานก็ยังหนักอยู่ นอนดึก (มาก) เกือบเช้าเป็นปกติ การตื่นเช้าเลยเป็นเรื่องใหญ่สุดของชีวิตประจำวัน กินข้าวไม่ค่อยตรงเวลา จนตอนนี้แฟนเป็นกรดไหลย้อนนำไปก่อนแล้วครับ เพราะกินข้าวทีก็จะรอกันตลอด

  • รู้จักกันได้อย่างไร และความประทับใจแรก

- เภรย: เริ่มคุยกันในออนไลน์จากสังคมวงใกล้ จนสุดท้ายรีบไปเจอเพื่อที่จะได้ทำความรู้จักกันจริง ๆ เลยปักหมุดนัดหมายในวันอาจารย์ศิลป์ พีระศรี ที่ม.ศิลปากร นครปฐม พี่พีกเกาะเพื่อน ๆ นักดนตรีศิลปากรที่มาเล่นในงานมาจากประเทศรังสิต จนมาหาถึงที่ พร้อมด้วยหมวก bucket hat เพนต์เองที่เป็นรูปกรีนแมน คาแรคเตอร์ที่เภรยชอบที่สุด เภรยรับมาและทำตกน้ำทันทีที่ยื่นให้ จบวันด้วยการสลับกันถ่าย Portraits ที่สะพานเล็ก ๆ ในมหาลัย และหลังจากนั้นเราก็นัดเจอกันบ่อยขึ้นเรื่อย ๆ

  • คอนเซปต์ภาพที่ถ่ายมาเป็นอย่างไรบ้างคะ
เภรย & พีก : จริง ๆ มันเป็นส่วนหนึ่งของบันทึกการเดินทางของเราสองคน ที่มักจะถ่ายด้วยกันเสมอเวลาไปเที่ยวในสถานที่ Iconic ต่าง ๆ เพื่อเก็บไว้ว่าเราไปผจญภัยหรือไปเก็บสถานที่ไหนมาแล้วบ้าง
  • กล้องตัวนี้มีเรื่องราวที่น่ารักมาก ๆ ทั้งสองคนชอบอะไรใรกล้อง Fishey No.2 มากที่สุดคะ

พีก : เป็นกล้องตัวแรกในชีวิตพีก ตั้งแต่ม.ต้นที่คุณพ่อซื้อให้ ที่ใคร ๆ เห็นแล้วก็ต้องกรี๊ดในรูปทรงและดีไซน์ที่มีความน่ารัก แต่มากไปกว่านั้นคือระยะและภาพที่ออกมามันเหมาะกับการเซลฟี่ ที่สามารถเก็บบันทึกภาพเราทั้งสองคนรวมถึงสถานที่รอบข้างไว้ทั้งหมด โดยที่เราไม่ต้องไปรบกวนคนที่เดินผ่านไปมาให้มาถ่ายรูปเรากับสถานที่นั้น ๆ ไว้ และแน่นอนภาพยังได้เสน่ห์ของความเป็นกล้องฟิล์มโลโม่, ทั้งสีและความไม่แน่นอนขององค์ประกอบที่เรามองไม่เห็นขณะถ่ายที่ต้องคอยลุ้นและฟินเมื่อมันออกมาประหลาดใจเรา

  • คุณเภรยและคุณพีกเป็นคู่ที่ชอบเดินทางเหมือนกัน มีทริปไหนที่ประทับใจอยากเล่าให้พวกเราฟังมั้ยคะ

เภรย : คงเป็นทริปอเมริกา ปลายปี 2022 - ต้น 2023 อบอุ่น festive ที่สุดที่เคยไปมา และเป็นการติดโควิดครั้งแรกของเราทั้งสองคนตั้งแต่ตอนไปถึง สู้ชีวิตมาก5555 และทริปนั้นเป็นการ fullfill ฝันของเราทั้งสองคนด้วยค่ะ เภรยได้เก็บอีก 1 ดีสนีย์แลนด์เป็นพาร์คที่ใหญ่ที่สุดคือที่ออร์แลนโด และได้พักในโรงแรมในนั้น เป็นอีก 1 ฝันที่เภรยอยากไป เลยจัดไป 5 พาร์ค 5 วันติด กับ 31 เครื่องเล่น (รวม Universal ด้วย) อิ่มหนำจริง ๆ ค่ะ จนตอนนี้เหลือดิสนีย์อีกแค่ 2 ที่ เภรยก็จะครบจบตามฝันแล้ว ส่วนพี่พีกเองก็ได้ไปดูบาสเกตบอลในเมืองทีมที่ตัวเองชอบ พร้อมเจอนักบาสคนโปรดที่รักมาตลอดหลาย 10 ปี น้ำตาไหลไปเป็นลิตร และยังมีเรื่องอีกมากมายในทริปนั้น เลยเป็นทริปที่ประทับใจที่สุดค่ะ

  • มีภาพถ่ายของกันและกันภาพไหนที่ชอบมากที่สุดมั้ยคะ

เภรย : คงเป็นภาพถ่ายแรกที่สลับกันถ่ายในวันที่เจอกันครั้งแรก เห็นทีไรก็จะนึกถึงตอนนั้นได้ทันทีเลย เป็นภาพที่พี่พีกล้างฟิล์มและอัดขยายเองเอามาให้เภรยเก็บไว้เองอีกด้วย

  • อยากให้เล่า Fun Fact เกี่ยวกับอีกคนที่คนอื่นไม่รู้หน่อยค่ะ

พีก : เภรยเป็นคนรักครอบครัวมาก ๆ รวมถึงเพื่อน ๆ ด้วย เสียงและการกระทำของคนเหล่านี้สำคัญเสมอ เวลาเภรยไปเจอเพื่อน ๆ ทีไรจะติดสำเนียงการพูดแบบ gossip girl หรือคุณพี่กระเทยกลับมาบ้านตลอด และถ้าใครคิดว่าเภรยโชคดีเรื่องงาน อยากจะบอกว่า ตั้งแต่รู้จักเภรยมา เภรยทำงานหนักมาก ๆ จริง ๆ และทุกอย่างส่งผลมาจากการกระทำหมดเลย

เภรย : จริง ๆ พี่พีกเป็นคน sensitive มาก ๆ ค่ะ เห็นหน้าเข้ม ๆ แบบนี้แต่จริง ๆ ใจบางสุด ๆ เวลาดูหนังแล้วฉากเรียกน้ำตา ก็จะได้ยินเสียงซืดน้ำมูกแล้วก็ปาดน้ำตาซะแล้ว อีกเรื่องคือพี่พีกทำกับข้าวอร่อยกว่าเภรยเยอะมาก ๆ ค่ะ 555555 ทุกวันนี้เป็นพ่อครัวประจำบ้านเป็นที่เรียบร้อยค่ะ

  • สุดท้ายแล้ว มีอะไรจะบอกกันและกัน หรืออยากฝากอะไรให้เพื่อน ๆ ชาวโลโม่ในช่วงวาเลนไทน์มั้ยคะ

พีก : เค้าก็จะคอยพูดอยู่เสมอนะ เรารู้กัน55555 ส่วนอันนี้เอาเวอร์ชันแบบทางการไป! ขอบคุณที่คอยเป็นคู่คิด และเพื่อนสร้างฝันวาดฝันสีสวย ๆ และได้มากำหนดหมุดหมายและองค์ประกอบของชีวิตร่วมกันนะ แล้วก็ใกล้ 30 กันแล้ว เราทำงานหนักกันทั้งคู่ คิดว่าเภรยน่าจะต้องเริ่มคิดถึงร่างกายตัวเองให้มากขึ้นแล้ว ปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานทีละนิดละหน่อย เพื่อจะได้อยู่กันไปนาน ๆ นะ (เคยพูดไปหลายรอบแล้ ว55555)

เภรย : ขอบคุณที่คอยเป็น Supporter ที่ดีที่สุดเสมอมา การมีพี่พีกอยู่คอยช่วยตัดสินใจหลาย ๆ อย่างมันง่ายขึ้นเสมอ ขอบคุณที่เป็นทั้งเพื่อน, แฟนและครอบครัวในเวลาเดียวกัน ดีใจที่วันนี้เรายังแฮปปี้และมีแผนชีวิตที่จะทำด้วยกันอีกหลาย ๆ อย่าง ค่อย ๆ เก็บ bucket list ด้วยกันไปเรื่อย ๆ นะ

ส่วนฝากถึงเพื่อนๆชาวโลโม่ Happy Valentine’s day ค่ะ/ครับ 💖 ฝากติดตามผลงานของไข่เจียวปุยกับโลโม่ที่กำลังจะมาเร็วๆนี้ด้วยนะคะ 😬


ขอบคุณ Fluffy Omelet ที่มาแบ่งปันเรื่องราวน่ารักๆ กับพวกเราด้วยนะคะ

ติดตามผลงานภาพถ่ายและผลงานอื่น ๆ ของคุณเภรยและคุณพีกเพิ่มเติมได้ทาง IG: @ieorp และ @peakdhan | แฮปปี้วาเลนไทน์ทุกคนด้วยน้าา <3

เขียนโดย aomschll เมื่อ 2024-02-14 ในหมวด #ผู้คน

Mentioned Product

Lomography Fisheye No. 2

Lomography Fisheye No. 2

มองโลกในมุม 170⁰ แบบปลาในน้ำดู! กล้องฟิชอายของเราใช้กับฟิล์มขนาด 35 มม. ซึ่งรุ่นนี้มีแฟลชในตัวทำให้คุณไม่ต้องกังวลหากถ่ายใต้น้ำหรือปาร์ตี้ตอนกลางคืน

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ