วันหยุดของช่างภาพจากปารีส Coline และกล้อง Lomomatic 110

วันนี้เราได้ร่วมพูดคุยกับศิลปินและ content creator จากปารีสอย่าง Coline Blf ซึ่งเธอนำกล้อง Lomomatic 110 รุ่นใหม่ล่าสุดของเราไปทดลองถ่ายภาพปารีสในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

Photo taken with the Lomomatic 110 by © Coline Blf
  • สวัสดีค่ะ อยากให้แนะนำตัวให้ช่วยโลโม่รู้จักกันหน่อย

- สวัสดี ฉันชื่อ Coline Blf! ตอนนี้เป็นช่างภาพวิดีโอ นักร้อง และนักเคลื่อนไหวที่ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมทางด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยการทำวิดีโอผ่าน YouTube ตั้งแต่ปี 2018 ฉันเล่าเกี่ยวกับทุกอย่างที่ตัวเองหลงไหล และการถ่ายภาพฟิล์มก็เปลี่ยนหนึ่งในนั้น!

ฉันเริ่มสนใจการถ่ายภาพเมื่ออายุ 14 ปี ก่อนที่จะเริ่มถ่ายวิดีโอด้วยซ้ำและนี่คืออาชีพของฉันในปัจจุบัน ด้วยความที่เป็นคนที่ชอบกลิ่นอายของความคิดถึงและชื่นชอบของโบราณ ปู่ของฉันจึงเป็นคนมอบกล้องฟิล์มตัวแรกให้กับฉัน เป็นกล้อง Konica ที่เขาใช้ในวัยเด็ก และทำให้ฉันได้เข้าสู่โลกแห่งการถ่ายภาพ ซึ่งฉันก็ชอบเลยทันที

© Coline Blf
  • พอได้ลองใช้กล้อง Lomomatic 110 แล้วเป็นอย่างไรบ้างคะ

- อย่างแรกเลย ฉันหลงรักความสวยงามของตัวกล้อง ซึ่งดึงดูดความสนใจของผู้คนที่ฉันพบตามท้องถนน ขนาดที่เล็กทำให้ใช้งานได้ง่ายมากในขณะที่เดินไปตามถนนในปารีส ช่วยให้ฉันเก็บภาพช่วงเวลาของชีวิตด้วยวิธีที่รอบคอบและทันท่วงทีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

© Coline Blf
  • ปกติเคยใช้ฟิล์ม 110 มาก่อนไหม

- นี่เป็นฟิล์ม 110 ม้วนแรกของฉัน ดังนั้นฉันจึงตื่นเต้นมากที่ได้สัมผัสมันด้วยกล้อง Lomography ตัวใหม่นี้ ถือเป็นการค้นพบที่มหัศจรรย์สำหรับฉัน เนื่องจากมีความรู้สึกวินเทจและหวนคิดถึงอดีตมากกว่ากล้องที่ฉันเคยใช้ และผลลัพธ์สุดท้ายของภาพถ่ายก็น่าประหลาดใจมาก!

© Coline Blf
  • หลายๆ ภาพของคุณดูสนุกและเป็นธรรมชาติ แต่ก็มีการจัดองค์ประกอบที่ดีมาก คุณมีวิธีการเตรียมตัวในการมองภาพที่ออกมาอย่างไรบ้าง

- ฉันไม่ชอบการวางแผนก่อนล่วงหน้า ไม่ว่าเป็นงานในวิดีโอหรือในการถ่ายภาพ ฉันชอบที่จะปล่อยให้มีที่ว่างสำหรับความเป็นจริงและความเป็นธรรมชาติ สิ่งที่ฉันชอบเกี่ยวกับการถ่ายภาพด้วยฟิล์มคือความสมจริงที่ออกมาจากกล้อง และนั่นคือสิ่งที่ฉันต้องการทดลองใช้เมื่อใช้กล้องรุ่นใหม่นี้

ดังนั้นฉันจึงใช้เวลาช่วงสุดสัปดาห์ในปารีส เอากล้องตัวนี้ติดตัวไปด้วย ซึ่งภาพที่ออกมาสะท้อนถึงชีวิตประจำวันของฉันอย่างแท้จริง โดยผสมผสานการเคลื่อนไหว การเดินเล่นรอบปารีส และการออกไปเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ฉันพยายามเก็บรายละเอียดในชีวิตประจำวันของเมืองที่ฉันบังเอิญไปพบระหว่างเดินเล่น และกล้องก็สามารถเน้นจุดเด่นพวกนั้นได้

  • อยากให้เล่าเกี่ยวกับภาพที่ถ่ายมาให้ฟังหน่อย
© Coline Blf

- นี่คือภาพที่ฉันถ่ายระหว่างการแสดงคาบาเร่ต์แนวตลกที่ Théatre Clavel ชื่อ "Les Vivi's Follies" ฉันมีโอกาสถ่ายภาพและวิดีโอที่นั่นหลายครั้ง และอยากรู้ว่ากล้อง 110 จะจับภาพการแสดงออกมาเป็นแบบไหน

ฉันชอบการเคลื่อนไหวของร่างกายของนักเต้นในช็อตนี้มาก รวมถึงแสงและสีสันที่ออกมาด้วย คุณเกือบจะเชื่อได้เลยว่ามันเป็นภาพวาดมากกว่าภาพถ่าย

© Coline Blf
  • ตอนนี้มีโปรเจกต์อะไรให้พวกเราติดตามอีกไหม

ฉันเพิ่งเปิดตัวซิงเกิลใหม่ชื่อ Rouge พร้อมฝบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง มันเป็นจุดเริ่มต้นของโปรเจ็กต์ดนตรีใหม่ที่ฉันตื่นเต้นที่จะแบ่งปันเร็วๆ นี้

ฉันจะไปทำการแสดงที่ Botanique ในบรัสเซลส์วันที่ 2 พฤษภาคมด้วย ซึ่งเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตที่ฉันชอบ คุณจะได้รับฟังความพิเศษและค้นพบเพลงของฉันที่นั่น!


ติดตามผลงานของ Coline เพิ่มเติมได้ที่ instagram account และแพลตฟอร์ม อื่นๆ ได้เลย :)

สำหรับใครที่สนใจกล้อง Lomomatic 110 สามารถสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ผ่านช่องทางออนไลน์ ของเรา

2024-03-28 #gear #ข่าวสาร #ผู้คน

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ